Vietnamese
Theo dõi chúng tôi trên:

Vật lý trị liệu cho bệnh nhân hậu Covid

Ngày 7 tháng 6 năm 2021

BTL_Blog_Article-1-banner_EN100_small5

 

Những bệnh nhân đã bị COVID-19 và hoàn thành điều trị lâm sàng có thể được điều trị vật lý trị liệu hô hấp. Tại sao? Có một số người đã nhiễm COVID-19 và đã hoàn thành điều trị lâm sàng nhưng không phải tất cả đều hồi phục sức khỏe. Trong quá trình điều trị, một số người có thể bị ảnh hưởng đến hoạt động của cơ thể, chẳng hạn như hô hấp. Khoảng 10-15% các trường hợp tiến triển thành bệnh nặng, và khoảng 5% trở thành bệnh nặng.

Vật lý trị liệu có thể có lợi trong điều trị hô hấp và phục hồi thể chất cho những bệnh nhân chưa hồi phục hoàn toàn sau COVID-19. Phục hồi chức năng phổi tập trung vào việc kiểm soát các tình trạng hô hấp cấp tính và mãn tính và nhằm mục đích cải thiện khả năng phục hồi thể chất sau một cơn bệnh cấp tính.

Hệ thống Từ Trường Siêu Dẫn, một công nghệ tiên tiến dựa trên trường điện từ cường độ cao, gây ra các cơn co thắt mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng của các cơ hô hấp. Mục tiêu của việc phục hồi chức năng phổi với Hệ thống Từ Trường Siêu Dẫn là tăng cường sức mạnh cơ hoành, cơ liên sườn và tăng cường lưu thông máu ở vùng lồng ngực.

Một loạt các nghiên cứu điển hình đã được thực hiện trên những bệnh nhân sau Covid, để đánh giá hiệu quả của rPIS trong một phác đồ 4 tuần về phục hồi chức năng toàn diện, bao gồm tập mạnh cơ thở và điều trị rối loạn cơ xương ở người suy giảm vận động trung ương. Sau liệu trình phục hồi chức năng chuyên sâu kéo dài 4 tuần, đã quan sát thấy sự cải thiện đáng kể các thông số đo phế dung cũng như cải thiện hệ thống cơ xương của bệnh nhân. Kết luận là rPIS có thể được tích hợp hiệu quả trong điều trị vật lý trị liệu toàn diện và bao gồm các hiệu ứng điều trị khác nhau.