Vietnamese
Theo dõi chúng tôi trên:

TRUNG TÂM PHỤC HỒI SAU COVID ĐẦU TIÊN TẠI CHÂU ÂU

Ngày 1 tháng 6 năm 2021

BTL_Blog_Article-2-banner_EN100_small1

 

Hầu hết những người mắc bệnh coronavirus (COVID-19) đều bình phục. Nhưng khoảng 10-15% sẽ bị nhiễm trùng nặng và 5% nữa sẽ bị bệnh rất nặng. Những người bị nhiễm trùng COVID-19 nghiêm trọng bị oxy trong máu thấp. Bệnh nhân khó thở vì vi rút sẽ có chức năng phổi kém đi và không thể lưu thông oxy đúng cách đến các cơ quan thiết yếu của cơ thể.

Phục hồi chức năng phổi là lựa chọn đầu tiên để thử đối với những người bị suy giảm khả năng hô hấp. Trung tâm phục hồi chức năng sau covid ở Châu Âu đầu tiên được mở tại Ba Lan và nó đang sử dụng công nghệ Hệ thống Từ Trường Siêu Dẫn BTL.

“Các đồng nghiệp của tôi từ Bộ Y tế và Bộ Nội vụ nói với tôi rằng đây là trung tâm đầu tiên ở Châu Âu, nhưng tôi muốn nói đây là một trong những trung tâm phục hồi chức năng đầu tiên ở châu Âu” - Thủ tướng Mateusz Morawiecki nói.

"Là một phần của dự án, việc phục hồi hệ hô hấp sau khi điều trị COVID-19 sẽ được thực hiện, giúp giảm hoàn toàn ảnh hưởng của bệnh và cải thiện chất lượng chức năng của bệnh nhân sau khi nhiễm trùng " - một thành viên của Thẩm phán.

Cơ sở y tế có 60 giường bệnh và được trang bị công nghệ phổi BTL: Hệ thống Từ Trường Siêu Dẫn, một công nghệ tiên tiến dựa trên trường điện từ cường độ cao, tạo ra những cơn co thắt mạnh mẽ nhưng nhẹ nhàng của các cơ hô hấp. Mục tiêu của việc phục hồi chức năng phổi với Hệ thống Từ Trường Siêu Dẫn là tăng cường sức mạnh cơ hoành, cơ liên sườn và tăng cường lưu thông máu ở vùng lồng ngực.

Chương trình đổi mới của trung tâm bao gồm thời gian lưu trú 3 tuần để thực hiện các bài tập phục hồi. Cô Yvona Ryndak là một trong những bệnh nhân đầu tiên hoàn thành chương trình phục hồi chức năng thí điểm sau khi nhiễm COVID-19, các bạn có thể theo dõi trải nghiệm của cô trong video dưới đây: